สปท. ร่างกรอบยุทธศาสตร์ ดันคนไทยมีรายได้ต่อปี 5 แสนบาท

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1433
หางาน,สมัครงาน,งาน,สปท. ร่างกรอบยุทธศาสตร์ ดันคนไทยมีรายได้ต่อปี 5 แสนบาท

 

สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) จัดทำร่างกรอบยุทธศาสตร์และการปฏิรูปประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพรอบด้าน ชี้ในอีก 20 ปี รายได้ต่อหัวของคนไทย จะอยู่ประมาณ 4.5 - 5 แสนบาทต่อปี

พล.อ.ชูศักดิ์ เมฆสุวรรณ์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะประธานอนุกรรมการจัดทำร่างกรอบยุทธศาสตร์และการปฏิรูปประเทศกล่าวบรรยายพิเศษหัวข้อ “ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แก่คณะนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ตอนหนึ่งว่า ขณะนี้กรอบระยะเวลาดำเนินการระหว่างปี 2560 -  2579 อยู่ระหว่างการนำเสนอให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้ความเห็นชอบและจะมีผลบังคับใช้ช่วงเดือนกันยายน 2559 นี้ และเตรียมส่งต่อการบริหารราชการแผ่นดินให้กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ในเดือนกรกฎาคม ปี 2560 ซึ่งเป็นไปตามโรดแม็พของ คสช. ระยะที่ 3 จากนั้นจะจัดตั้งกลไกตามรัฐธรรมนูญขึ้นมาทบทวน รวมทั้งปรับปรุงยุทธศาสตร์ชาติระหว่าง 2560 - 2579

พล.อ.ชูศักดิ์ กล่าวว่า แผนยุทธศาสตร์ชาติฯ มีความจำเป็น เพื่อปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม นายกฯ พูดมาโดยตลอด ว่าสำคัญอย่างไร และร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นประวัติศาสตร์ที่บัญญัติเรื่องนี้ไว้ โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 6 ด้าน ทั้งด้านความมั่นคง ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคน ด้านการสร้างโอกาสความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ

พล.อ.ชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า ยุทธศาสตร์ชาติฯ เป็นการใช้อำนาจของชาติด้วยกลยุทธ์ต่างๆเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์แห่งชาติ โดยยึดถือผลประโยชน์แห่งชาติเป็นสำคัญที่สุด ถ้ายึดตามนี้ได้ประเทศจะมั่นคงแน่

“เรามองว่าอีก 20 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะเป็นประเทศรายได้สูง รายได้ประชาชนต่อหัวจะอยู่ประมาณ 4.5-5 แสนบาทต่อปี ซึ่งเรื่องรายได้ถือเป็นปัจจัยชี้วัดสำคัญว่าประเทศถูกยกระดับสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ” พล.อ.ชูศักดิ์ กล่าว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top